เครื่องเสียง TOA ดีไหม

เครื่องเสียง TOA ดีไหม ?

    ถ้าพูดถึง TOA ในบ้านเราผมเชื่อว่า หลายต่อหลายคน คงจะสงสัย อ้าว TOA เค้าขายสีเดี๋ยวนี้มาขายเครื่องเสียงแล้วเหรอ ไม่ใช่ครับ TOA ที่ทำเครื่องเสียงไม่เกี่ยวอะไรกับ บริษัทขายสีเลยครับ อย่างพึ่งเข้าใจผิด TOA อ่านออกเสียง ว่า “โต-อะ” หลายๆ คน ก็ออกเสียง “โต-เอะ” หนักๆ เข้า ออกเสียงลำบากกันมากเลยเรียกว่า “ทีโอเอ” จบเรื่องไป แต่ที่ถูกแล้ว เราเรียก ว่า “โต-อะ” ถูกแล้วครับ เพราะ การอ่านออกเสียงสระ a (อะ) i (อิ) u (อุ) e (เอะ) และ o (โอะ) ตามนี้นะครับ

    TOA เป็นผลิตภัณฑ์สัญชาติ ญี่ปุ่น โดยกำเนิด เดิมมีฐานการผลิตในประเทศญี่ปุ่น ต่อมาได้ขยายฐานการผลิตมายังโซน เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น แต่ถึงจะมีการย้ายฐานการผลิต การผลิตยังคงมาตรฐานเดียวกับประเทศญี่ปุ่น เพราะทุกขั้นตอนจะมีวิศวะกรจากญี่ปุ่นคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และนี่เป็นอีกหนึ่งความมั่นใจในตัว สินค้า TOA ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก

    TOA ผลิตสินค้า ทั้งระบบเสียงและระบบภาพ แต่ในบ้านเรา ระบบภาพซึ่งเป็นระบบวงจรปิด ยังถือว่าไม่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากราคาที่ยังสูงกว่า ตลาดสินค้าที่มาจากประเทศจีน แต่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นระบบเสียงนั้น ถือได้ว่า TOA เป็นสินค้าที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศเลยทีเดียว

    สินค้า TOA มีลักษณะเด่น ตาม สไตล์ของ ญี่ปุ่น คือ เน้นความเรียบง่าย แต่ทนทาน เน้นการใช้งานให้ตรงตามวัตถุประสงค์ และที่สำคัญ ราคาย่อมเยาว์

    ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับระบบเสียง ไม่ว่าจะเป็น เสียงตามสาย หรือเสียงประกาศ , เสียงตามห้องประชุม , ไมโครโฟน , ลำโพงฮอร์น , โทรโข่ง ผมเชื่อว่า TOA เป็นจะเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์คุณได้ดี คุณจะประทับใจเมื่อได้ลองใช้ เพราะจะได้ทั้ง คุณภาพ และราคาที่ย่อมเยาว์อย่างแน่นอนครับ

ผู้เขียน. กำชัย ตันธเนศ (วศบ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)

Visitors: 325,750